Cuộc chiến đa vũ trụ
Cuộc chiến đa vũ trụ | |
---|---|
Áp phích phim chiếu rạp tại Việt Nam | |
Đạo diễn | Daniel Kwan Daniel Scheinert |
Sản xuất |
|
Tác giả |
|
Diễn viên | |
Âm nhạc | Son Lux |
Quay phim | Larkin Seiple |
Dựng phim | Paul Rogers |
Hãng sản xuất |
|
Phát hành | A24 |
Công chiếu | |
Độ dài | 140 phút[1] |
Quốc gia | Hoa Kỳ |
Ngôn ngữ | |
Kinh phí | 25 triệu USD[2] |
Doanh thu | 104,1 triệu USD[3][4] |
Cuộc chiến đa vũ trụ (tựa gốc tiếng Anh: Everything Everywhere All at Once; viết tắt: EEAAO) là một bộ phim hài chính kịch xen lẫn với hành động - võ thuật của Hoa Kỳ năm 2022 do Daniel Kwan và Daniel Scheinert (thường được gọi chung là "Daniels") viết kịch bản, đạo diễn và đồng sản xuất với anh em nhà Russo. Bộ phim có sự góp mặt của Dương Tử Quỳnh trong vai nữ chính, một người phụ nữ người Mỹ gốc Hoa bị kiểm toán bởi Sở Thuế vụ phát hiện cô phải liên kết với những phiên bản của cô trong vũ trụ song song để ngăn một sinh linh đang phá hủy đa vũ trụ. Các diễn viên Hứa Vĩ Luân, Quan Kế Huy, Jenny Slate, Harry Shum, Jr., Ngô Hán Chương, và Jamie Lee Curtis tham gia đóng vai phụ. Bộ phim được gọi là một "vòng xoáy bất tuân thể loại"[5] và mang những yếu tố của hài đen, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, phim chưởng và hoạt hình.
Kwan và Scheinert nghiên cứu ý tưởng đa vũ trụ từ những năm 2010 và bắt đầu biên kịch từ năm 2016. Bộ phim ban đầu được viết cho Thành Long, nhưng sau vai chính được đổi sang cho Tử Quỳnh.[6][7] Phim bắt đầu quay vào tháng 1 năm 2020 và hoàn tất vào tháng 3 khi mà đại dịch COVID-19 xuất hiện ở Hoa Kỳ. Nhạc phim được sáng tác bởi Son Lux, cùng với các nhạc sĩ Mitski, David Byrne, André 3000, và Randy Newman.
Cuộc chiến đa vũ trụ được trình chiếu lần đầu tại sự kiện South by Southwest ngày 11 tháng 3 năm 2022 và được công chiếu ở Hoa Kỳ từ ngày 25 tháng 3, trước khi được hãng A24 phát hành rộng rãi vào ngày 8 tháng 4 và tại Việt Nam vào ngày 24 tháng 6 cùng năm.
Bộ phim nhận được lời khen ngợi kịch liệt của giới phê bình đánh giá cao trí tưởng tượng, đạo diễn, diễn xuất của Tử Quỳnh, Kế Huy, Vĩ Luân và Curtis và cách thực hiện những chủ đề như chủ nghĩa hiện sinh, thuyết hư vô, và căn tính của người Mỹ gốc Á. Bộ phim đã thu về 104 triệu USD trên toàn thế giới, vượt qua Hereditary (2018) để trở thành phim có doanh thu cao nhất của A24 từ trước đến nay.
Cuộc chiến đa vũ trụ là bộ phim được trao nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử điện ảnh. Bộ phim đã nhận được vô số giải thưởng, trong đó có 11 đề cử tại Giải Oscar lần thứ 95 và thắng 7 Giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Tử Quỳnh), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kế Huy), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Curtis), Biên tập phim xuất sắc nhất, và Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Bộ phim cũng đã giành được hai Giải Quả cầu vàng, năm Giải Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng (bao gồm Phim hay nhất), một Giải BAFTA, bốn Giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (bao gồm Dàn diễn viên xuất sắc nhất) và bảy Giải Tinh thần độc lập (bao gồm Phim hay nhất).
Cuộc chiến đa vũ trụ là một trong năm bộ phim trong lịch sử giành được cùng lúc bốn giải thưởng lớn của các hiệp hội điện ảnh (DGA, PGA, SAG và WGA).
Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]
Bộ phim xoay quanh Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh), một phụ nữ Trung Quốc nhập cư, là chủ cửa hiệu giặt ủi gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống. Trong lần gặp nhân viên thuế Deirdre Beaubeirdre (Jamie Lee Curtis) để giải quyết tài chính, Evelyn vô tình gặp một phiên bản khác của chồng Waymond (Quan Kế Huy) từ vũ trụ Alpha. Anh nói cô là phiên bản Evelyn duy nhất có thể ngăn chặn Jobu Topaki, ác nhân đang muốn phá hủy sự yên bình của đa vũ trụ. Evelyn phải học cách đi xuyên các thế giới, vận dụng mọi kỹ năng mà những phiên bản khác đang có để chống lại cái ác.[8]
Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]
- Dương Tử Quỳnh trong vai Evelyn Quan Wang, một chủ cửa tiệm giặt ủi bị bất mãn và choáng ngợp
- Stephanie Hsu trong vai Joy Wang / Jobu Tupaki, con gái của Evelyn và Waymond và là mối nguy tới đa vũ trụ
- Quan Kế Huy trong vai Waymond Wang, người chồng hiền lành và kỳ quặc của Evelyn
- Jenny Slate trong vai Debbie the Dog Mom / "Big Nose", một khách hàng của cửa tiệm giặt ủi
- Tên gọi ban đầu của nhân vật ("Mũi to") được đổi khi bộ phim được phát hành trực tuyến bởi mối liên hệ với khuôn mẫu Do Thái.[9]
- Harry Shum Jr. trong vai Chad, một đầu bếp teppanyaki làm việc cùng Evelyn trong một vũ trụ song song
- James Hong trong vai Gong Gong (tiếng Trung 公公, "ông ngoại"),[10] người cha chuyên đòi hỏi của Evelyn
- Jamie Lee Curtis trong vai Deirdre Beaubeirdre, một thanh tra Sở Thuế vụ
Ngoài ra, Tallie Medel xuất hiện trong vai Becky Sregor, bạn gái của Joy; Biff Wiff xuất hiện trong vai Rick, một khách hàng giặt ủi; Sunita Mani xuất hiện trong vai Nữ hoàng Ca nhạc TV; Aaron Lazar xuất hiện trong vai Chiến binh Ca nhạc TV; Audrey Wasilewski và Peter Banifaz xuất hiện trong vai Sĩ quan Alpha RV; Daniel Scheinert xuất hiện trong vai Giám đốc Khu vực; và Andy Le cùng Brian Le xuất hiện trong vai Alpha Trophy Jumpers.
Randy Newman, người từng lồng tiếng cho chín bộ phim hoạt hình Disney–Pixar, lồng tiếng không được danh đề cho Raccacoonie, chí bộ phim hoạt hình Ratatouille (2007) của Pixar; anh được đề tên cho bài "Now We're Cookin'".[11] Dan Kwan cameo trong vai một người đàn ông bị hút vào chiếc bánh mì vòng.[12]
Chủ đề[sửa | sửa mã nguồn]
Everything Everywhere All at Once kết hợp các yếu tố từ nhiều thể loại khác nhau, bao gồm hài đen, khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, phim chưởng và hoạt hình.[13][14] A. O. Scott của tờ The New York Times miêu tả bộ phim như một "vòng xoáy bất tuân thể loại", viết rằng "tuy những phân đoạn hành động hoạt náo và những câu thoại khoa học viễn tưởng ngớ ngẩn chiếm phần lớn cái vui (và cái quảng bá), chúng chẳng phải điểm chính của bộ phim. [Bộ phim là] một chính kịch gia đình bi hài, một vở hài hôn nhân, một câu chuyện nỗ lực của người nhập cư và một bản tình ca mẫu tử đầy đau thương."[5]
Bộ phim khám phá chủ đề ý nghĩa cuộc sống và thuyết hư vô; theo Charles Bramesco của The Guardian: "Chiếc bánh mì vong diệt vong siết chặt lên con gái của Evelyn như một lời tuyên bố điện ảnh rằng không có gì tồi tệ hơn việc thả mình vào sự hư vô quá đỗi phổ biến với những thế hệ trẻ. Lời khẩn cầu duy nhất là ôm lấy mọi tình yêu và cái đẹp quanh ta, nhưng chỉ khi chúng ta hiện diện để thấy nó."[15] Sự hư vô này cũng được khám qua qua căn tính người Mỹ gốc Á. Anne Anlin Cheng trong tờ The Washington Post viết, "Đa vũ trụ không chỉ là một ẩn dụ cho cuộc sống người Mỹ gốc Á nhập cư hay một ngụ ngôn tiện lợi cho sự mất định hướng và chia xé tính cách mà những công dân nhập cư phải gánh chịu. Nó cũng trở thành một công cụ để đối mặt và điều giải sự bi quan châu Á," một từ ám chỉ sự bi quan châu Phi.[16]
Clint Worthington của tờ Consequence viết, "với tất cả sự lố bịch dada và nhịp phim như chớp mắt, Daniels đan xen những khả năng hỗn loạn của đa vũ trụ vào một câu chuyện mạch lạc khắc họa cái đau và nhức nhối của những quãng đời không được trải qua, và khao khát tạo ra ý nghĩa của bản thân trong một vũ trụ hư vô."[17] Về cách thức hoạt động của Jobu Tupaki, Worthington ghi nhận "sự mâu thuẫn sống mà chiếc bánh vòng thập cẩm đại diện: nếu bạn cho mọi thứ lên chiếc bánh vòng, liệu còn lại thứ gì nữa? Và nếu bạn đã trải qua mọi thứ mà đa vũ trụ có, liệu còn ý nghĩa gì nữa không?"[17]
Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]
Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]
Giải thưởng | Hạng mục | Người nhận | Kết quả | Tham khảo |
---|---|---|---|---|
Giải thưởng Phim Giữa mùa Hiệp hội Phê bình Hollywood | Phim xuất sắc nhất | Everything Everywhere All at Once | Đoạt giải | [18] |
Đạo diễn xuất sắc nhất | Daniel Kwan và Daniel Scheinert | Đoạt giải | ||
Nữ diễn viên xuất sắc nhất | Michelle Yeoh | Đoạt giải | ||
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất | Quan Kế Huy | Đoạt giải | ||
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất | Jamie Lee Curtis | Đề cử | ||
Stephanie Hsu | Đoạt giải | |||
Kịch bản xuất sắc nhất | Daniel Kwan và Daniel Scheinert | Đoạt giải | ||
Phim Indie xuất sắc nhất | Everything Everywhere All at Once | Đoạt giải | ||
Oscar 2023 | Phim xuất sắc nhất | Everything Everywhere All at Once | Đoạt giải | [19] |
Đạo diễn xuất sắc nhất | Daniel Kwan và Daniel Scheinert | Đoạt giải | ||
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất | Jamie Lee Curtis | Đoạt giải | ||
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất | Quan Kế Huy | Đoạt giải | ||
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất | Dương Tử Quỳnh | Đoạt giải | ||
Kịch bản xuất sắc | Daniel Kwan và Daniel Scheinert | Đoạt giải | ||
Dựng phim xuất sắc | Paul Rogers | Đoạt giải | ||
Quay phim xuất sắc | Larkin Seiple | Đoạt giải |
Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]
Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]
- ^ “Everything Everywhere All At Once”. BBFC.co.uk.
Cinema 140m 0s
- ^ Wiseman, Andreas (26 tháng 10 năm 2021). “A24 Launches Sales On Michelle Yeoh Sci-Fi Everything Everywhere All At Once — AFM”. Deadline Hollywood. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2022.
- ^ “Everything Everywhere All at Once”. Box Office Mojo. IMDb. Truy cập ngày 3 tháng 7 năm 2022.
- ^ “Everything Everywhere All at Once”. The Numbers. Nash Information Services, LLC. Truy cập ngày 3 tháng 7 năm 2022.
- ^ a b Scott, A. O. (24 tháng 3 năm 2022). “'Everything Everywhere All at Once' Review: It's Messy, and Glorious”. The New York Times. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 4 năm 2022. Truy cập ngày 18 tháng 4 năm 2022.
- ^ “How Michelle Yeoh Took Jackie Chan's Role”. The New York Times. 12 tháng 4 năm 2022. Truy cập ngày 3 tháng 5 năm 2022.
- ^ Bergeson, Samantha (15 tháng 3 năm 2022). “Michelle Yeoh's Role in 'Everything Everywhere All at Once' Was Originally Written for Jackie Chan”. IndieWire (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2022.
- ^ VnExpress. “'Everything Everywhere All at Once': Tài biến hóa của Dương Tử Quỳnh - VnExpress”. VnExpress. Truy cập ngày 13 tháng 3 năm 2023.
- ^ Lussier, Germain (4 tháng 5 năm 2022). “Everything Everywhere All at Once Will Change a Problematic Credit for Its Digital Release”. Gizmodo. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2022.
- ^ Goh, Clement (14 tháng 4 năm 2022). “Everything Everywhere All At Once (2022) Review”. CGMagazine (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 23 tháng 4 năm 2022.
- ^ Krol, Charlotte (24 tháng 2 năm 2022). “André 3000, Mitski and more to feature on 'Everything Everywhere All At Once' soundtrack”. NME (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 10 tháng 4 năm 2022.
- ^ Robinson, Tasha (9 tháng 4 năm 2022). “The best Easter egg in Everything Everywhere All At Once is a secret director's cameo”. Polygon (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2022.
- ^ Rubin, Rebecca (1 tháng 5 năm 2022). “A24's Everything Everywhere All at Once Hits Impressive Box Office Milestone”. Variety (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 1 tháng 5 năm 2022.
- ^ “Everything Everywhere All At Once Easter Eggs & References”. ScreenRant. 9 tháng 4 năm 2022. Truy cập ngày 9 tháng 5 năm 2022.
- ^ Bramesco, Charles (22 tháng 3 năm 2022). “Everything Everywhere All At Once review – ambitious, exhausting trip to the multiverse”. The Guardian. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2022.
- ^ Cheng, Anne Anlin (4 tháng 5 năm 2022). “'Everything Everywhere All at Once' is a deeply Asian American film”. Washington Post. Truy cập ngày 6 tháng 6 năm 2022.
- ^ a b Worthington, Clint (24 tháng 3 năm 2022). “Everything Everywhere All At Once Is A Lot, and That's a Good Thing: Review”. Consequence. Truy cập ngày 17 tháng 4 năm 2022.
- ^ “5th Annual Hollywood Critics Association Midseason Awards Nominations Include X and THE BLACK PHONE”. Daily Dead (bằng tiếng Anh). 29 tháng 6 năm 2022. Truy cập ngày 1 tháng 7 năm 2022.
- ^ “Oscar 2023: Everything Everywhere All at Once thắng 7 giải”. VOV2.VN. Truy cập ngày 13 tháng 3 năm 2023.
Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]
- Trang web chính thức
- Cuộc chiến đa vũ trụ trên Internet Movie Database
- Trích dẫn liên quan tới Everything Everywhere All at Once tại Wikiquote
Từ "cái xô đựng tất cả những ý tưởng lạc lối" tới 7 giải Oscar 2023
(Dân trí) - Với 7 giải thưởng trong số 11 đề cử tại Oscar 2023, bộ phim "Everything Everywhere All at Once" là minh chứng cho thấy, sự điên rồ và khác biệt có thể làm nên những điều phi thường.
Tại lễ trao giải Oscar 2023, phim độc lập khai thác đề tài đa vũ trụ - Everything Everywhere All at Once đã trở thành hiện tượng khi dẫn đầu cuộc đua Oscar với 11 đề cử và giành tới 7 giải thưởng. Everything Everywhere All at Once chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nữ chính xuất sắc, Nam phụ xuất sắc, Nữ phụ xuất sắc, Kịch bản gốc hay nhất.
Thông thường, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sẽ không dành sự ưu ái cho các tác phẩm hài kịch nhưng Everything Everywhere All At Once đã trở thành ngoại lệ. Đề tài siêu anh hùng xuyên suốt bộ phim hay việc nữ chính là một ngôi sao gốc Á - 61 tuổi (Dương Tử Quỳnh) là điều mà nhiều trang báo quốc tế đề cập sau chiến thắng của phim tại Oscar 2023.
Everything Everywhere All At Once thuộc thể loại khoa học viễn tưởng được đạo diễn bởi Daniel Kwan và Daniel Scheinert, hay còn được gọi là Daniels. Giống như tên gọi của nó, phim được gọi là một "nồi lẩu thập cẩm" với nhiều chi tiết thú vị, lạ lẫm.
Daniel Kwan và Daniel Scheinert tự nhận họ những nhà làm phim kiểu "tối đa", tập trung đào sâu khái niệm đa vũ trụ (multiverse) để khám phá về sự vô tận (infinity). Đạo diễn gốc Hoa - Daniel Kwan giải thích về ý tưởng làm phim đầy tham vọng: "Chúng tôi gặp khó khăn trong việc chỉ khai thác một ý tưởng. Bộ phim này trở thành một cái xô để đựng tất cả những ý tưởng lạc lối của chúng tôi".
Hai đạo diễn của phim chia sẻ, trong một thế giới mà các tập đoàn tỷ USD luôn cố gắng giành giật sự chú ý của công chúng từng phút giây để kiếm tiền, việc đòi hỏi khán giả xem 2 tiếng phim tưởng chừng như là… quá nhiều. Vì vậy, muốn phim của mình thu hút khán giả, họ phải tạo nên một tác phẩm thực sự khác biệt, hấp dẫn. Với mong muốn đó, Everything Everywhere All At Once đã ra đời.
Daniels chia sẻ thêm, bộ phim cũng là lời cầu nguyện khờ khạo cho một thế giới thờ ơ. Nó là một giấc mơ về việc hàn gắn những điều bất đồng, truyền tải ý nghĩa vào những phần ngu ngốc nhất của con người. Để đạt được mục đích của mình, hai đạo diễn phải mất nhiều năm để lên kịch bản phim.
Everything Everywhere All At Once xoay quanh chủ đề đa vũ trụ, với nhân vật chính Evelyn Wang (thủ vai bởi Dương Tử Quỳnh) liên tiếp "nhảy" qua các vũ trụ khác nhau trong nỗ lực cứu thế giới và cứu gia đình của mình.
Daniel Kwan và Daniel Scheinert thừa nhận, họ bắt đầu tìm hiểu về đa vũ trụ từ năm 2010. Ý tưởng về đa vũ trụ từng là một khái niệm bên lề mà các nhà vật lý học hay nói đến trong các buổi gặp gỡ bên lề sau những hội nghị khoa học. Tuy nhiên, gần đây, khái niệm này dần trở nên gần gũi với khán giả đại chúng và thực sự tạo nên những cuộc tranh luận nghiêm túc.
Khái niệm đa vũ trụ cũng là đề tài được các nhà làm phim Hollywood quan tâm sau thành công của Marvel và Everything Everywhere All at Once. Thuyết đa vũ trụ mở ra vô vàn các thế giới song song với chừng ấy phiên bản khác nhau của một siêu anh hùng. Nhờ vậy, các biên kịch có không gian vô tận để sáng tạo tình tiết mới mà không sợ ảnh hưởng tới mạch truyện chính của một siêu anh hùng.
"Một cách tiếp cận Dữ liệu lớn (Big Data) để tạo ra huyền thoại. Một sự tái cấu trúc cho lối kể chuyện truyền thống. Tuyên ngôn của một người theo chủ nghĩa tối đa để tồn tại trong sự ồn ào của cuộc sống hiện đại", Daniels nói về cách họ tạo nên Phim hay nhất của Oscar 2023.
Một bộ phim được đầu tư khiêm tốn nhưng sở hữu dàn diễn viên xuất sắc
Everything Everywhere All at Once có con số đầu tư khá khiêm tốn, 25 triệu USD, được quay trong 40 ngày chính. Đoàn làm phim đã thực hiện một bộ phim hành động với khoảng thời gian mà một số bộ phim bom tấn Hollywood thường dùng để quay một cảnh duy nhất.
Đoàn làm phim đã cố gắng tạo 7 hoặc 8 bộ phim cùng một lúc. Với đội ngũ kỹ xảo (visual effects) chỉ có 5 người, họ thực hiện phần lớn 500 cảnh quay chính. Mỗi ngày, họ thực hiện trung bình hơn 30 setup ánh sáng, sử dụng mọi ống kính máy quay có thể. Hai đạo diễn nhấn mạnh, họ làm tất cả mọi việc trong một môi trường đề cao sự an toàn, tôn trọng, chứa đựng tình yêu cùng sự tin tưởng.
Một trong những tâm huyết của bộ đôi đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert chính là chứng minh tiềm năng không giới hạn của các diễn viên châu Á và trao quyền để họ tỏa sáng. Không thể phủ nhận, dàn diễn viên xuất sắc là yếu tố tạo nên thành công cho Everything Everywhere All at Once. Điều này được minh chứng bằng việc 3 diễn viên của phim giành giải Oscar 2023.
Theo chia sẻ của nhà sản xuất, trước khi Everything Everywhere All at Once chính thức bấm máy, vai chính của phim vốn được trao cho ngôi sao võ thuật Thành Long. Song, do lịch bận rộn, ông từ chối vai diễn này. Sau đó, Daniels quyết định đổi hướng kịch bản, lấy vai chính của phim là một phụ nữ. Vai diễn này đã được trao cho "đả nữ" Dương Tử Quỳnh.
Mỹ nhân gốc Malaysia không còn là cái tên xa lạ với khán giả quốc tế với những siêu phẩm như Crazy Rich Asians (2018), Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings (2021). Diễn xuất đáng kinh ngạc của "đả nữ' họ Dương đã mang về cho cô giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ngay trong lần đầu được đề cử.
Everything Everywhere All at Once cũng đánh dấu sự trở lại ấn tượng của cựu ngôi sao "nhí" của Hollywood - Quan Kế Huy sau 4 thập kỷ vắng bóng trên màn ảnh. Quan Kế Huy giành một loạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc trong đó có Oscar, Quả Cầu Vàng nhờ vai diễn trong phim.
Stephanie Hsu đảm nhận vai diễn cô con gái - Joy Wang trong phim sau khi Awkwafina từ chối. Đây là vai diễn đầu tiên của Stephanie Hsu với tư cách là một nhân vật chính và giúp cô nhận đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, cô cũng xuất hiện với vai diễn trên sân khấu Broadway - SpongeBob SquarePants: The Broadway Musical và Be More Chill.
Nữ diễn viên Jamie Lee Curtis, người từng góp mặt trong Freaky Friday (2003) hay Halloween (2008), vào vai thanh tra thuế Deirdre Beaubeirdra trong phim. Vai diễn này mang về cho ngôi sao kỳ cựu tại Hollywood giải Oscar đầu tiên trong cuộc đời sau hơn 45 năm đóng phim.
"Bộ phim này chính là một sản phẩm hoàn hảo phù hợp cho trí não của các bạn. Chúng tôi hy vọng các bạn nhìn thấy chính mình trong các nhân vật. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ cười, sẽ khóc, giơ tay lên và tận hưởng chuyến đi trong rạp chiếu phim đầy những người xa lạ.
Chúng tôi hy vọng bạn hiểu rõ hơn về khái niệm "quá nhiều" và cách tồn tại ở trong đó. Trên hết, hy vọng sau khi bạn xem phim và ngay cả khi bạn nghĩ rằng chúng tôi đã không đạt được mục tiêu cho tất cả mọi thứ vào phim thì ít nhất bạn vẫn cảm nhận được mình thuộc về cái ôm khổng lồ, lộn xộn này", hai đạo diễn của bộ phim chia sẻ.
Sự kết hợp giữa hành động, viễn tưởng, hài hước và những triết lý sâu sắc khiến câu chuyện dài hơn 2 tiếng đồng hồ của Everything Everywhere All at Once trở nên cuốn hút. Phim cũng rất đề cao yếu tố nữ quyền, phê phán vấn nạn phân biệt chủng tộc, kì thị giới tính, nhập cư, đồng tính và hàng loạt các vấn đề khác của xã hội đương thời.
Ngoài một loạt giải thưởng lớn như 7 giải Oscar, 2 giải Quả Cầu Vàng, 5 giải Critics' Choice Awards, 4 giải SAGs, một giải BAFTA, Everything Everywhere All at Once còn thu về cho nhà sản xuất 108 triệu USD doanh thu trên toàn cầu, gấp gần 5 lần kinh phí sản xuất phim.